Học lập trình

Thêm Star Rating (đánh giá bài viết) cho Blogspot

Bạn có biết về Star Rating ( đánh giá bài viết) ? Bạn có thể dễ dàng thấy widget này ở nhiều website, nhiều blogger sử dụng widget này để theo dõi phản ứng của người dùng về bài viết của họ. Người đọc cũng dễ dàng chỉ định bài viết đó có hay hoặc hữu ích hay không, đồng thời nó cũng giúp  bạn theo dõi những bài viết nào được mọi người ưa chuộng và không. Hầu hết những blogger đều sử dụng Star Rating mặc định , hôm nay tôi sẽ giúp các blogger sử dụng một Star Rating khác , chuyên nghiệp và dễ quản lý hơn rất nhiều.
Thêm Star Rating (đánh giá bài viết) cho Blogspot
Các bước thực hiện như sau:
1 . Đăng nhập vào Blog, Tìm tới Dashboard (Bảng điều khiển) – > Design (Thiết kế) / Edit HTML (Chỉnh sửa HTML).
2. Click “Expand Widet Templates “ ( Mở rộng mẫu tiện ích );
3. Nhớ lưu lại template trước khi tiến hành làm bất cứ thay đổi điều gì ở giao diện , nếu không bạn sẽ phải hối hận nhiều nếu làm sai đó.
4. Tìm thẻ sau đây trong template </head>
5. Sau đó chèn đoạn code sau đây ngay trước nó :
1
<link type="text/css" rel="stylesheet" href="http://static.graddit.com/css/graddit.css" />
6. Bây giờ bạn tìm <data:post.body/> trong template
7 Chèn đoạn code sau ngay trên nó :
1
<b:if cond='data:blog.pageType != &quot;static_page&quot;'><div expr:id='"labels_" + data:post.id' style='display: none; visibility: hidden;'><b:if cond='data:post.labels'><b:loop values='data:post.labels' var='label'><data:label.name/>,</b:loop></b:if></div>Rate this posting: <div expr:id='data:post.id' class='ffbs_rate'>{[[&#39;&lt;img src=&quot;http://static.graddit.com/img/star.png&quot;/&gt;&#39;]]}</div><div expr:id='&quot;ffbs_stats_&quot; + data:post.id' class='ffbs_stats'></div><script type='text/javascript' expr:src='&quot;http://www.graddit.com/rate/eng/5/&quot; + data:post.id + &quot;?id=&quot; + data:post.id + &quot;&amp;stats=ffbs_stats_&quot; + data:post.id + &quot;&amp;labels=labels_&quot; + data:post.id + &quot;&amp;info=info-&quot; + data:post.id + &quot;&amp;info_delay=2&amp;url=&quot; + data:post.url + &quot;&amp;class_star=ffbs_star_img&amp;class_star_set=ffbs_star_img_set&amp;class_star_vote=ffbs_star_img_vote&amp;views=yes&amp;votes=yes&amp;average=yes&quot;'></script></b:if>
8 Lưu lại template
Chúc các bạn thành công, nếu bạn có thắc mắc hay làm không được bạn có thể để lại câu hỏi, mình sẽ giúp các bạn

0 nhận xét trong bài "Thêm Star Rating (đánh giá bài viết) cho Blogspot"

Post a Comment