Học lập trình

Tạo sitemap cho Blogspot - Site map GoogleBots và Site map người dùng

Tạo sitemap cho Blogspot - Site map GoogleBots và Site map người dùng - Một trang Blog mới hay lâu năm dù ít chuyên mục hay nhiều chuyên mục, bài viết cũng giống như 1 nhà hàng với nhiều sản phẩm, nhiều món ăn, vậy người ăn, người đọc phải làm sao để biết được trong nhà hàng, blog của chúng ta có những gì?

Giải pháp tối ưu nhất để giải quyết vấn để này là tạo sơ đồ (sitemap) cho blog. Thực tế cho thấy: những người đọc blog có kinh nghiệm thường hay xem sơ đồ blog trước tiên, vì làm như vậy tiết kiệm được rất nhiều thời gian...


Tạo sitemap cho Blogspot
Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về 2 loại site map này:

1.Sitemap(sơ đồ Website) dành cho Googlebots


Để tạo sitemap cho Googlebots, bạn chỉ cần vào Google Webmaster Tools, tìm đến mục submit sitemap và làm theo hướng dẫn bên dưới và thêm đoạn mã sau vào ô text :  

atom.xml?redirect=false&start-index=1&max-results=500 

1. Đăng nhập vào Google Webmaster Tools với tài khoản Google của bạn. 

2. Tại tab bên trái bảng điều khiển => Tối ưu hóa (hoặc thu thập dữ liệu) => Sơ đồ trang web (Xem hình trên) để cài sitemap. 

3.Bấm nút Thêm/Kiểm tra sơ đồ trang web góc trái (nút màu đỏ)
Như thế là bạn đã tạo sitemap blogspot cho google rồi.

2.Tạo Sitemap(Sơ đồ Website) thân thiện với người dùng

Đề làm được điều đó các bạn hãy tạo một trang mới trong Blog của mình và đặt cho nó một cái tên như sitemap hay sơ đồ trang. 
Sau đó các bạn chuyển sang chế độ HTML trong trang mới đó và chèn đoạn code sau 

<script src='https://my-server-film.googlecode.com/files/tohaitrieu.net-sitemap.js'> </script> <script style='text/javascript'> var numposts = 999; var showpostthumbnails = true; var displayseparator = true; </script> <script src="http://thuthuat12h.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=published&amp;alt=json-in-script&amp;callback=recent&amp;max-results=999"></script>


Thay http://thuthuat12h.blogspot.com/ bằng link trang web của bạn 
Lưu lại và kiểm tra kết quả. 
Trên đây là Hướng dẫn tạo sitemap cho blogspot. Nếu gặp bất kỳ khó khăn hay vướng mắc nào khi tạo sitemap cho blogspot, đừng ngần ngại email cho mình, mình sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

0 nhận xét trong bài "Tạo sitemap cho Blogspot - Site map GoogleBots và Site map người dùng"

Post a Comment